Thiết kế biệt thự cổ điển kiểu Pháp mái thái

Biệt thự cổ điển Pháp 3 tầng mái thái là kiểu kiến trúc bền vững với thiết kế cân đối bạn cũng không cần băn khoăn nhiều về vấn đề phí xây dựng.

Bên cạnh những ưu điểm thì nó cũng có những nhược điểm là chi phí đầu tư khá lớn, cần tìm người có chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm để đắp phù điêu hoa văn, thiết kế cầu kỳ nên kinh phí nhiều. Dưới đây là mẫu thiết kế biệt thự cổ điển kiểu Pháp mái thái  được xây dựng trên diện tích  9m x 18.5m. Mặt tiền 9m, chiều sâu 18,8m. Đây là một kiểu biệt thự nhìn giống với kiểu nhà thuần Việt.

biệt thự cổ điển 3 tầng
Biệt thự cổ điển 3 tầng mái ngói truyền thống

Thiết kế biệt thự cổ điển  kiểu Pháp 3 tầng mái thái

Mặt bằng của biệt thự cổ điển 3 tầng

  • Mặt bằng tầng 1 có phòng khách 38.5m2, phòng ăn 18.5m2, phòng bếp 12.5m2 và phòng ngủ 15.5m2, phòng ngủ 13.5m2 + WC chung tầng.
  • Mặt bằng tầng 2 có phòng thờ 15.5m2, 2 phòng ngủ 20m2, WC chung tầng và một phòng tắm rộng.

Biệt thự cổ điển 3 tầng được thiết kế có 2 mặt tiền tiếp giáp với đường chính đường mặt tiền tiếp giáp trục đường chính theo hướng Đông Bắc và Tây Bắc để hứng gió nắng ấm để làm tươi mới, không gian sống. Ngoại thất màu cam ấm, hệ trụ cột khỏe để đỡ nâng cả khối công trình đem lại cảm giác chắc chắn, bề thế.

Do mảnh đất không vuông vức, do đó các kiến trúc sư tính toán diện tích sử dụng tối đa, tận dụng những khéo léo những góc chết để thiết kế sân vườn, làm mới không gian.

biệt thự cổ điển
Nội thất á đông truyền thống sang trọng

Mái thái sẽ có tính thẩm mỹ cao khi được khéo tạo dáng xiên bay và mái xòe phối kết nhịp nhàng mang phong cách á đông truyền thống, việc tạo dáng mái chữ A tạo nên có thể ngăn cách sự hấp thụ nhiệt từ mái vào bên trong nhà. Cửa sổ được sử dụng là đồ gỗ tự nhiên nên nhìn mộc mạc gần gũi.

biệt thự cổ điển đẹp
Phòng ngủ tone màu gỗ trầm sang trọng kết hợp với tone màu trắng nhã nhặn

Dự kiến diện tích xây dựng của biệt thự cổ điển kiểu Pháp là 122m2/sàn, đáp ứng đảm bảo công năng sử dụng cho gia đình 3 thế hệ, do vậy cần tính toán từng  m2 diện tích để không gian sử dụng hữu ích trong nhà.

biệt thự cổ điển đẹp
Nội thất phòng bếp

Vì vậy ở tầng 1 được bố trí khép kín, không gian sinh hoạt phòng khách, bếp ăn liên thông với nhau. Phòng ngủ của người lớn đặt riêng. Tầng 2 bố trí phòng thờ tọa cát, hướng cát và phòng ngủ của các con.

Bài viết liên quan