Xu hướng thiết kế nội thất “gây bão” năm 2016

Sử dụng tường màu trắng, nội thất mộc, nội thất mang thiên nhiên vào nhà là những xu hướng thiết kế nội thất hứa hẹn sẽ gây bão trong năm 2016.

thiết kế nội thất
Nội thất phòng khách màu xám và màu trắng lịch lãm

Nếu trong năm 2015 là sự lên ngôi của những tone màu nhẹ và các chất liệu mộc mạc, tự nhiên khi thiết kế nội thất biệt thự hay nhà phố.  Năm 2016 này nổi bật lên là một số xu hướng mới

Tường màu trắng

Màu trắng luôn luôn nổi bật bởi sự đơn giản nhưng vô cùng sang trọng, tinh tế, không bao giờ lỗi mốt. Trước đây màu trắng trở thành lựa chọn hàng đầu cho những ngôi nhà cổ điển. Sau này là sự chiếm lĩnh của những tone màu sặc sỡ rồi đến màu “pastel”. Năm nay màu trắng lại soán ngôi, bởi mang trong mình bởi vẻ đẹp thời thượng, vĩnh cửu và đặc biệt là rất dễ phối hợp với những màu khác.

thiết kế nội thất
Nội thất tone trắng tinh tế chưa bao giờ hạ nhiệt

Nếu  như trong một căn phòng bạn đã dùng màu trắng cho 3 bức tường thì, bức còn lại hãy sử dụng màu đen hoặc đỏ, vừa ấn tượng, vừa cá tính, luôn luôn thu hút.  Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng những gam màu nhẹ như xanh nhạt, hồng…

Sẽ thật tuyệt vời khi bạn sở hữu một căn phòng có gam màu trắng ở không gian phòng sẽ rộng rãi và thanh lich. Đặc biệt với màu trắng là phông nền vô cùng đẹp để làm nổi những họa tiết, nội thất trong phòng.

Sử dụng chất liệu gỗ

thiết kế nội thất
Nội thất phong cách mộc khiến bạn luôn cảm thấy không gian ấm áp

Nội thất mộc chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt, vẫn là một trong những xu hướng của thiết kế nội thất 2016. Gỗ được nhiều người ưa chuộng bởi đem đến một không gian ấm áp, sang trọng hơn rất nhiều.  Với những ngôi nhà nhỏ, chỉ với một vài chi tiết gỗ với với tone màu trắng sẽ tạo hiệu ứng bất ngờ.

Thiết kế nội thất phong cách mộc có nhiều đường nét vuông vức, khỏe khoắn, không gian hiện đại.

Mang thiên nhiên vào nhà

Khi cuộc sống ngày càng hiện đại thì, việc mang thiên nhiên vào nhà trở thành trào lưu được nhiều người ưa chuộng.   Cây cảnh biến không gian sống nhà bạn trở nên gần gũi, sinh động với thiên nhiên. Đặc biệt nếu biết kết hợp đúng phong thủy cây cảnh sẽ đem lại tài lộc, giảm căng  thẳng cho bạn.

thiết kế nội thất
Mẫu nội thất gần gũi với thiên nhiên, tạo không gian xanh

Không ít cách để có thể mang thiên nhiên vào nhà: đơn giản đặt một vài chậu hoa nhỏ, cây cảnh, hoặc làm vườn treo, tiểu cảnh sân vườn mini. Nhưng bạn cũng cần có cách chăm sóc phù hợp.

Gam màu xám

thiết kế nội thất
Nội thất màu xám nhạt nhẹ nhàng sang trọng

Theo nhiều chuyên gia thiết kế nội thất dự đoán, bên cạnh màu trắng thì tone màu xám cũng là màu sẽ “hot” nhất năm 2016/. Nó có thể kết hợp hoàn hảo với những màu sắc khác như trắng, đen, vàng, hồng… Không những vậy việc thay đổi sắc độ đậm, nhạt của gam màu sẽ tạo hiệu ứng màu sắc rất tốt. Khi màu xám nhạt mang vẻ đẹp lịch lãm, nhẹ nhàng thì với màu xám đậm tạo vẻ cá tính, sang trọng.

Bài viết liên quan