Xu hướng thiết kế nội thất bếp không thể bỏ qua năm 2016

Căn bếp là một trong những khu vực không thể thiếu trong nhà. Nơi giữ lửa đầm ấm trong gia đình. Thiết kế nội thất nhà bếp phải đảm bảo chức năng thẩm mỹ và công năng sử dụng. Dưới đây là những xu hướng thiết kế nội thất bếp năm 2016

Phòng bếp với thiết kế mở

 Trước đây bếp thường thiết kế ẩn nhưng ngày nay người ta lại theo xu hướng, loại bỏ bớt tường mở rộng không gian. Với xu hướng này bạn có thể đứng trong phòng bếp vẫn nhìn được những khu vực khác của căn hộ. Bếp luôn được ngăn nắp, sạch sẽ.  Đồng thời cũng làm người ta chú trọng hơn đến khu vực xung quanh.

thiết kế nội thất
Căn bếp không gian mở sẽ rất thông thoáng

Thiết kế nội thất bếp có tính ứng dụng cao

 Ai cũng muốn sở hữu một căn bếp đẹp, công năng sử dụng, Do đó bạn cần sắp xếp các thiết bị, vật liệu phòng bếp sao cho hợp lí nhất. Nên có hệ thống thông minh để tối đa hóa không gian sử dụng. Có thể sử dụng ngăn kéo trượt, những ngăn kéo đựng đồ.

thiết kế nội thất
Vật liệu ánh kim được ưa chuộng trong bếp

Sử dụng đồ nội thất ánh kim sang trọng

Một số kim loại có màu sắc  như vàng, đồng đỏ và đồng thiếc  hiện nay được sử dụng ngày càng nhiều trong bếp. Sử dụng ánh kim ở vòi nước, đèn và các đồ đạc khác như các thiết bị nhà bếp. Thêm ánh kim và ngăn kéo để tô điểm cho căn bếp.

Sư dụng những màu sắc rõ nét

thiết kế nội thất
Sử dụng nhiều mảng màu sắc đậm tạo điểm nhấn cho căn bếp

Hiện nay có rất nhiều phòng bếp tone màu đậm, để tạo nên sự nổi bật. Nhưng không nên sử dụng quá nhiều màu sắc nổi bật cho tất cả các tủ bếp. Sử dụng những tone màu trung tính thêm những họa tiết có tông màu nổi bật cho tủ bếp, mặt tường với màu sắc tươi sáng cũng là ý tưởng hay.

Đảo bếp đa chức năng

thiết kế nội thất
Nội thất bếp tính ứng dụng cao, đảm bảo công năng sử dụng

Đảo bếp không chỉ có chức năng thẩm mỹ, mà còn phải đảm bảo công năng sử dụng, nơi chuẩn bị thức ăn, sử dụng như một quầy bar tiện dụng. Phần không gian để cất đồ, thiết kế bồn rửa chén. Thiết kế đảo bếp cần phải thể hiện phong cách của gia chủ.

 Tủ bếp bằng gỗ

thiết kế nội thất
Nội thất gỗ tạo không gian ấm cúng

Đồ gỗ sẽ không bao giờ lỗi mốt trong thiết kế nội thất biệt thự, hay nhà phố. Thiết kế bếp cũng vậy, nhiều người ưa chuộng giữ lại mày sắc gỗ hoặc tone màu mật ong.  Đặc biệt là gỗ anh đào và gỗ óc chó trở thành xu hướng trong nội thất bếp. Vừa tạo không gian tự nhiên nhưng cũng rất ấm áp.

Gạch lát cho phòng bếp hiện đại

thiết kế nội thất
Nội thất bằng đá hoa tiện dụng, rất dễ vệ sinh

Gạch men cũng rất được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất bếp. bởi sự sang trọng mà rất dễ làm sạch. Sử dụng gạch men lát ở bề mặt phía sau bồn rửa hoặc lát ở tường bếp. Kiểu dáng và màu sắc đa dạng, rất hài hòa với không gian bếp. Đồng thời bảo vệ tường bếp nước không thể ngấm vào. Gạch Mosaic là một trong những lựa chọn đang được ưa chuộng.

 Chú trọng thiết kế trần bếp

thiết kế nội thát
Thường thường phòng bếp ít chú trọng mặt trần, trang trí mặt trần khiến không gian sang trọng hơn

Trần bếp cũng gây ấn tượng, bạn có thể thêm vào đó những chi tiết nhỏ.  buồn tẻ, vì vậy hãy quan tâm tới điểm này chỉ bằng việc thêm những chi tiết nhỏ. Nhiều căn bếp đẹp với trần được thiết kế độc đáo, đặc biệt là trần ở trên khu vực đảo bếp. Đây là một ý tưởng tuyệt vời tạo phong cách riêng cho bếp

Sử dụng họa tiết hoa văn

thiết kế nội thất
Trang trí hoa văn trở thành một xu hướng mới trong thiết kế nội thất bếp

Họa tiết hoa văn  bằng cách dùng giấy dán tường. Bạn sẽ không cần bao phủ toàn bộ căn bếp mà chỉ cần một mặt tường là đủ. Sẽ rất độc đáo khi bạn sử dụng hoa văn văn nghệ thuật lên đó trong khi các bức tường khác sử dụng gạch lát.

Hệ thống chiếu sáng sang trọng

thiết kế nội thất
Đèn chiếu sáng là phần quan trọng làm nên điểm độc đáo cho bếp

Sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng bếp ấn tượng cũng là một nghệ thuật của các kiến trúc sư.  Căn bếp của bạn sẽ lung linh và sang trọng hơn rất nhiều.  Đèn treo trần và đèn chùm treo phía trên đảo bếp hay trên vị trí trung tâm của không gian bếp là xu hướng hiện nay.

Bài viết liên quan