Xu hướng thiết kế biệt thự hiện đại không thể bỏ qua năm 2016

Song song với thiết kế biệt thự cổ điển, xu hướng thiết kế biệt thự hiện đại năm 2016 đề cao lối kiến trúc tối giản, chỉ hiển thị phần cần thiết đơn giản nhưng vẫn rất thanh lịch.

Bạn hãy theo dõi để lên ý tưởng thiết kế biệt thự hiện đại hợp với xu hướng trong năm 2016 này nhé.

Thiết kế biệt thự hiện đại năm 2016 sẽ rất làm nổi bật sự thanh lịch và nhỏ gọn, và công năng sử dụng của ngôi nhà.

Thiết kế biệt thự hiện đại

Về ngoại thất bên ngoài mặt trước khá tối giản.  Chủ yếu là những họa tiết hình học vuông vắn một đường ngang và một đường dọc. Bố trí cửa sổ rộng để có tầm nhìn ra bên ngoài.

Biệt thự hiện đại với không gian mở không gian rộng mở, rất gần gũi với thiên nhiên, để tạo ra những không gian xanh. Kiến trúc hiện đại không đề cao sự đối xứng mà sử dụng những hình thức trang trí cách tân, đường nét tự do, phóng khoáng, mang tính hình học cao. Những căn biệt thự này mang vẻ độc đáo mới lạ có thể là song lập hoặc thông tầng, lệch tầng.

Thiết kế biệt thự hiện đại không gian mở

Thiết kế hiện đại đề cao sự thông thoáng, giao hòa với thiên nhiên. Nên các ô cửa lớn chủ yếu sử dụng kính để nhìn ra khuôn viên đẹp ngoài trời.

Thiết kế nội thất bên trong cũng đề cao sự tối giản

Không sử dụng đồ nội thất trang trí chạm khắc, đồ trang trí nội thất chỉ áp dụng chẳng hạn như việc sử dụng các bộ diềm. Nên sử dụng ít màu 2-3 màu.

thiết kế biệt thự hiện đại 2016
Thiết kế biệt thự hiện đại 2016 với nội thất đơn giản

Khi thiết kế biệt thự hiện đại phải có sự kết hợp hài hòa giữa nhu cầu sử dụng, phong thủy, không gian sân vườn và điều kiện kinh tế của mỗi gia đình. Các kiến trúc sư phải luôn luôn sáng tạo không ngừng lựa chọn sơ đồ công năng, chiều cao số tầng,… và đặc biệt hình thức dáng nhà, và sở thích của gia chủ.

Bài viết liên quan