Thật đáng tiếc khi bạn không trang trí 4 loài hoa phong thủy này trong dịp tết Đinh Dậu 2017

 Hoa, cây cảnh  là một trong những vật trang trí không thể thiếu trong mỗi dịp tết đến xuân về. Uơm  những loài cây phong thủy sau sẽ nở rộ đúng ngày khai xuân, mang lại vận may cho gia chủ.

4  loài cây phong thủy sẽ nở đúng dịp Tết Đinh Dậu 2017

Hoa thủy tiên

Sau những ngày đông e ấp, thủy tiên chính là một trong những loài  hoa đầu tiên khi mùa xuân vừa chớm nở. Với người miền Bắc thì không thể thiếu hoa thủy tiên trưng bày trên bàn thờ hoặc phòng khách.

phong thủy
Bạn có thể gọt củ thủy tiên để hoa nở đúng dịp tết

Chơi  thủy tiên là thú vui tao nhã của người Hà thành,trong những ngày đầu xuân bạn được ngắm những cánh thủy tiên trắng muốt, không gian thêm phần thư thái vui tươi. Đây là loài hoa biểu tượng cho sự khỏi đầu tươi mới, tinh tế. Việc  để thủy tiên nở đúng mùng 1 tết có kỹ thuật điêu luyện.

Khi mua thủy tiên nên chọn những củ tròn, chắc nhưng cũng không nên chọn những củ lá quá cao hoặc đầu lá bị úa vàng. Nên mua trước  Tết từ 20 ngày, nếu chăm sóc đúng cách hoa nở đúng ngày mùng 1 Tết.

Hoa Tiên Ông

phong thủy
Hoa tiên ông đa dạng màu sắc

Hoa Tiên Ông là loài hoa phong thủy  rất được ưa chuộng để đón năm mới bởi vẻ thanh tao và dịu dàng, mùi thơm dễ chịu. Hội tụ cả hương và sắc để trang trí trong nhà.  Việc chăm sóc hoa Tiên ông khá đơn giản, chỉ cần mỗi ngày tưới 1 lần, tưới bằng nước ấm hoa sẽ nở nhanh hơn.

Hoa tiên ông có nhiều màu sắc như tím, xanh, hồng, trắng hay đỏ… nên rất dễ lựa chọn.  Nhiều người chơi hoa biết chăm hoa nở đúng 30 Tết thì gia chủ có 1 năm may mắn và tài lộc.

Hoa anh thảo

phong thủy
Hoa anh thảo cũng là sự lựa chọn thích hợp để đón xuân

Theo phong thủy học, anh thảo là loài cây biểu tượng cho sự quý phái và vương giả, thanh lịch sang trọng. Thường đặt ở bàn tiếp khách.  Được các gia chủ săn đón bởi  hình thù hoa xinh xắn và lạt mắt. Màu sắc đa dạng có thể tạo không khí tươi mới  phối trộn độc đáo.

Thời điểm để hoa anh thảo thường nở rộ vào những ngày đầu xuân mới. Bạn có thể gieo hạt hoặc trồng bằng củ, hoặc mua chậu hoa sẵn.

Hoa trạng nguyên

phong thủy
Hoa trạng nguyên không những mang lại may mắn mà còn mang ý nghĩa mong muốn con cái học hành đỗ đạt

Hoa trạng nguyên thường nở từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau. Sự xuất hiện của 1 chậu hoa trạng nguyên màu đỏ thắm sẽ khiến căn nhà của bạn trở nên vui tươi, rộn ràng hơn. Đó là biểu tượng cho sự may mắn, phát tài… .

Do hoa trạng nguyên không dễ để tự gieo trồng nên các gia đình thường mua chậu hoa bán sẵn về chăm. Hoa trạng nguyên ưa bóng râm nên chỉ nên đặt cây trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời vào buổi sáng sớm để hoa đẹp, bền hơn.  Không nên đặt ở nơi có gió mạnh trực tiếp, không tưới trực tiếp lên hoa và lá cây.

Trên đây là những tư vấn về cây trang trí phong thủy. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn phong thủy nhà ở, thiết kế biệt thự thì có thể liên hệ 0904744835

Bài viết liên quan