Nắm bắt xu hướng thiết kế biệt thự cổ điển năm 2016

Trong những năm gần đây xu hướng thiết kế biệt thự cổ điển lên ngôi với rất nhiều kiểu dáng khác nhau phù hợp với sở thích của từng gia chủ.

Hiện nay trào lưu xây dựng biệt thự ngày càng phát triển. Sau đây các kiến trúc sư của kiến trúc Thăng Long sẽ tư vấn về xu hướng này với các bạn.

Thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng

Biệt thự phong cách cổ điển đem lại sự tinh tế, sang trọng và đẳng cấp. Biệt thự cổ điển rất thích hợp với những chủ nhân ưa sự hòa cổ, yên bình.

thiết kế biệt thự cổ điển
Biệt thự cổ điển sang trọng như lâu đài nguy nga

Bạn cần chú ý đến không gian trang trọng, tĩnh lặng và sự hoài cổ trong khi hiện các dự án thiết kế kiến trúc biệt thự cổ điển vì chúng sẽ tạo cho bạn cảm giác thanh bình và không gian sống hoàn hảo nhất cho cả gia đình bạn.

Biệt thự cổ điển được thiết kế theo phong cách Châu Âu với những mái vòm cao tạo nên tầm cao, độ thoáng và độ mở cho không gian,. Đây chính là điểm thu hút của kiểu thiết kế này. Không chỉ vậy, biệt thự cổ điển sử dụng những nét trang trí cầu kì, các cột trụ được bo tròn trang nhã gợi không gian sang trọng trong gia đình bạn. Hơn nữa,
biệt thự cổ điển có không gian thiên nhiên bao quanh tạo nên cảnh quan sinh thái khiến biệt thự  như tòa lâu đài lộng lẫy rất phù hợp với các mẫu thiết kế kiến trúc biệt thự cổ điển sang trọng ngày nay.

Thiết kế biệt thự cổ điển đẹp

Theo nguyên lý kiến trúc xây dựng chúng tôi thấy phong cách cổ điển rất phù hợp để xây biệt thự 3 tầng, bởi phong cách cổ điển luôn lấy tầm cao làm điểm nhấn chính. Vì thế,  các kiến trúc sư thường xuyên dùng họa tiết trang trí cầu kì, tỉ mỉ và tinh xảo khi càng lên cao để tạo nên những biệt thự cổ điển đẹp, sang trọng.

thiết kế biệt thự cổ điển mái vòm

Các công trình thiết kế biệt thự cổ điển thường có đặc trưng tại phần ban công và phần đua ra tại mái nhà. Khi thiết kế ban công, các kiến trúc sư thường thiết kế  lan can là những con tiện xi măng được sơn trắng từ đó tạo điểm nhấn và cảm giác lãng mạn cho ban công. Không chỉ thế, bên cạnh lan can là những con tiện xi măng được sơn trắng còn là lan can bằng những thanh sắt uốn lượn cách điệu tạo nên vẻ đẹp thơ mộng cho ban công đồng thời khiến cho thiết kế biệt thự cổ điển đẹp mềm hơn.

Thiết kế biệt thự cổ điển tinh tế

Các kiến trúc sư thường lấy màu trắng làm tone màu chủ đạo khi thiết kế biệt thự theo phong cách cổ điển. Đặc trưng của biệt thự cổ điển là  mái vòm kiểu roman làm rất ấn tượng, thu hút mọi ánh nhìn lên cao tạo sự tinh tế và thanh thoát. Mái vòm tạo độ thoáng, do khả năng lấy ánh sáng từ trên cao xuống không gian bên dưới, đồng thời nó cũng tạo độ mát, và chống nóng trong kiến trúc.

thiết kế biệt thự cổ điển

 

Phần đua ra của mái được trang trí cầu kì, để phù hợp hơn với thiết kế. Sắc trắng tinh khôi mang lại sự trang nhã và thanh thoát cho công trình. Màu trắng còn gợi lên độ sáng cho thiết kế biệt thự cổ điển mà không cần sử dụng các vật liệu tạo hiệu ứng cho không gian.

 Thiết kế biệt thự cổ điển kết hợp hiện đại

Xu hướng thiết kế biệt thự cổ điển năm 2016 không chỉ là mẫu biệt thự phong cách cổ điển thuần túy mà thêm vào đó có sự kết hợp của cả thiết kế biệt thự hiện đại. Như đem đến một luồng gió mới trong kiến trúc. Có sự kết hợp hài hòa đó sẽ đem lại một không gian riêng thoáng mát. Bên cạnh đó còn  có thể là ban công, sân thượng, sân chơi của các con bạn. Bạn có thể trồng cây, hoa để tạo khoảng xanh, gợi nên cảm giác hòa mình vào thiên nhiên, rất phù hợp với xu hướng thiết kế biệt thự vườn hiện nay.

Thiết kế biệt thự cổ điển kết hợp hiện đại

Ta có thể thấy rằng mỗi phong cách thiết kế biệt thự cổ điển lại có vẻ đẹp riêng nhưng tựu chung lại  vẫn làm nổi bật đặc trưng của phong cách cổ điển đó là sự đối xứng hài hòa của các họa tiết, hoa văn có phần cầu kỳ, tỉ mỉ, cột tròn to rất hài hòa, đồ sộ. Khi bước vào căn biệt thự cổ điển bạn như đang lạc bước vào cung điện Pháp thế kỉ XIX.

Bài viết liên quan