Lưu ý khi thiết kế biệt thự hiện đại đẹp và những mẫu đẹp nhất 2017

Có nhiều phong cách thiết kế biệt thự khác nhau. Nhưng trong bài  viết hôm nay các Kiến trúc sư của Kiến trúc Thăng Long sẽ đưa ra những vấn đề cần lưu tâm nhất, bí quyết khi thiết kế biệt thự hiện đại.

Lưu ý khi thiết kế biệt thự hiện đại đẹp

Về ý tưởng thiết kế

biệt thự hiện đại đẹp
Mẫu 1: Biệt thự hiện đại ý tưởng độc đáo

Những mẫu thiết kế biệt thự hiện đại cần căn cứ vào bản vẽ để phân chia khu vực chức năng. Thiết kế tập trung vào tính giản tiện và kỹ thuật. Kỹ thuật thiết kế biệt thự hiện đại được tích hơp theo chức năng của không gian khác nhau, sử dụng khuôn mẫu, thép và kính. Thỉnh thoảng vẫn có những ngôi nhà mang một số nét truyền thống duyên dáng hơn.

Lưu ý về công năng sử dụng

 

biệt thự hiện đại đẹp
Mẫu 2: Biệt thự hiện đại đẹp đảm bảo công năng sử dụng

Khi thiết kế biệt thự hiện đại đẹp, công năng là yếu tố quan trọng nhất cần phải xem xét. Muốn bắt tay vào thiết kế thì cần xác định nhu cầu thiết yếu của các thành viên trong gia đình. Một ngôi nhà thành công nếu chi tiết thiết kế phù hợp với phong cách sở thích của gia chủ, không gian sống thoải mái.

Về màu sắc

biệt thự hiện đại đẹp
Mẫu 3: Khi phối màu trong biệt thự hiện đại nên chọn màu trung tính

Phong cách thiết kế biệt thự  hiện đại đẹp thường là những gam màu trung tính với độ sáng đậm. Những gam màu nhạt sẽ ít được chú trọng hơn. Nhưng bạn vẫn có thể chọn những màu nào bạn thích phải đảm bảo sự cân đối hài hòa.  Màu hiện đại bao gồm màu đỏ cherry, đen, trắng và bạc, màu cam, kem và nâu, màu cà phê và màu ngà, xanh coban, xám đen, trắng và màu chì…

Thiết kế biệt thự hiện đại đẹp cần chú ý ánh sáng

biệt thự hiện đại đẹp
Mẫu 4: Lưu ý khi bố trí ánh sáng biệt thự hiện đại

Với biệt thự hiện đại thì không quá khó để bố trí ánh sáng. Hầu hết cấu trúc đều có ánh sáng trong mờ. Sử dụng đèn pin, đèn âm tường, spotlight có độ mờ khá phổ biến khi thiết kế biệt thự hiện đại.

Họa tiết

biệt thự hiện đại đẹp

Khi thiết kế biệt thự hiện đại đẹp thì sử dụng họa tiết nên chọn loại có đường nét rõ ràng. Hình khối ba chiều, sọc viền, hoa văn hình học và tác phẩm trừu tượng là sự lựa chọn lý tưởng. Không được sử dụng bèo hoa hay ren cho các thiết kế hiện đại.

Bố trí cửa sổ

biệt thự hiện đại đẹp
Mẫu 6: Biệt thự hiện đại đẹp mái bằng

Thiết kế  cửa sổ khác nhau có thể dùng cho ngoại thất ngôi nhà . Với biệt thự hiện đại có thể sử dụng cửa kính khung nhôm hoặc cửa gỗ cũng rất sáng tạo. Có thể trang trí một vài đường chỉ xung quanh. Thực tế thì hầu hết cửa sổ bên trong đều sử dụng cửa lớn.

Không gian

Biệt thự hiện đại đẹp thường thiết kế không gian mở, trần cao. Bạn không nên sử dụng đồ nội thất quá lớn nếu không gian nhỏ và ngược lại. Mọi thứ cần kết hợp hài hòa.

Đồ trang trí nội thất, phụ kiện trang trí

biệt thự hiện đại đẹp
Mẫu 7: Biệt thự hiện đại đẹp

Trong biệt thự hiện đại thì nên dùng đồ nội thất đơn giản. Chất liệu phổ biến là nhựa vinyl, nhựa và kim loại mờ. Gỗ sơn mài cũng có thể cho bạn nhiều kiểu dáng đẹp. Tuyệt đối không dùng đồ nội thất cổ trong biệt thự hiện đại.

Phụ kiện trang trí thì cần có đường nét rõ ràng, chọn tranh ảnh thì nên chọn tác phẩm phong cách hiện đại. Không tham lam dùng phụ kiện trang trí.

Bạn có thể tham khảo một số mẫu sau:

biệt thự hiện đại đẹp
Mẫu 8: Biệt thự hiện đại không gian mở
biệt thự hiện đại đẹp
Mẫu 9: Biệt thự hiện đại đẹp hình khối chắc chắn
biệt thự hiện đại đẹp
Mẫu 9: Biệt thự hiện đại có nét truyền thống
biệt thự hiện đại đẹp
Mẫu 10: Biệt thự hiện đại đẹp

Để có một căn nhà đảm bảo 3 yếu tố trên bạn có thể tìm đến Kiến trúc Thăng Long. Đội ngũ kiến trúc sư trẻ, sáng tạo của chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn thiết kế. Mọi chi tiết liên hệ hotline: 0904744835.

Bài viết liên quan