Biệt thự kiểu pháp cổ và những mẫu thiết kế đẹp nhất Việt Nam

Biệt thự kiểu pháp cổ  luôn thu hút mọi ánh nhìn bởi hình khối cân xứng, hệ thống cột, phào chỉ chi tiết tinh tế. Sau đây Kiến trúc Thăng Long xin đưa ra một số lưu ý khi thiết kế biệt thự pháp cổ và những mẫu được nhiều người yêu thích.

Thiết kế mẫu biệt kiểu pháp cổ là gì?

Biệt thự kiểu pháp cổ được thiết kế theo phong cách kiến trúc Pháp, luôn toát lên vẻ sang trọng, tinh tế, quyền quý thể hiện đẳng cấp, địa vị của gia chủ.

biệt thự kiểu pháp cổ
Mẫu phối cảnh 1: Biệt thự pháp cổ bề thế

Để có được căn biệt thự pháp cổ thì gia chủ phải có tiềm lực kinh tế, có con mắt thẩm mỹ rất tinh tế. Biệt thự kiểu pháp cổ điển thường được thiết kế mái thái, mái dốc hoặc hình chữ L.

Biệt thự kiểu Pháp cổ đẹp nhất Việt Nam

Mẫu biệt thự đẹp này du nhập vào nước ta cùng với công cuộc xâm lược, khai thác thuộc địa của thực dân Pháp vào Việt Nam vào cuối thế kỉ 19. Ngày nay chúng ta dễ dàng bắt gặp những căn biệt thự pháp cổ có giá trị ở Hà Nội, Đà Lạt, Sài Gòn. Tiêu biểu là nhà hát lớn Hà Nội, nhà thờ, Dinh độc lập, Nhà khách chính phủ, Bảo tàng lịch sử Việt Nam.

biệt thự kiểu pháp cổ
Kiểu biệt thự pháp cổ điển – Nhà hát lớn Hà Nội

Khi thiết kế biệt thự kiểu pháp cổ thì cần tuân theo những tiêu chuẩn khắt khe, đối xứng và tỉ lệ. Với hệ cột, hệ thống phào chỉ, khóa đầu vòm, giả cột chi tiết mềm mại, trau truốt theo nghệ thuật điêu khắc và hội họa phương tây. Đây là những quy tắc “ khuôn vàng thước ngọc” theo chuẩn mực trong kiến trúc kiểu Pháp.

Biệt thự kiểu pháp cổ ngày nay

Ngày nay do cuộc sống hiện đại, nên mẫu biệt thự pháp cổ đã được cách tân để phù hợp hơn với điều kiện sống hiện đại.

biệt thự kiểu pháp cổ
Mẫu phối cảnh 2:Biệt thự kiểu pháp cổ 3 tầng
biệt thự kiểu pháp cổ
Mẫu phối cảnh 4: Biệt thự kiểu pháp cổ điển
mẫu biệt thự cổ điển kiểu Pháp
Mẫu phối cảnh 5: Mẫu biệt thự cổ điển kiểu Pháp mái thái
mẫu biệt thự cổ điển kiểu Pháp
Mẫu phối cảnh 6: Biệt thự kiểu pháp cổ điển
biệt thự kiểu pháp cổ
Mẫu phối cảnh 7: Biệt thự kiểu pháp cổ lâu đài

Những chi tiết kiến trúc và nội thất đã được lược bỏ đi sự rườm rà, giữ lại sự tinh tế của nghệ thuật cổ điển mà vẫn phù hợp với điều kiện sinh hoạt hàng ngày.

3 yếu tố để thiết kế mẫu biệt thự Pháp cổ đẹp

Khi thiết kế biệt thự kiểu pháp cổ điển các phòng cần thiết kế cao, thoáng, chú ý bố cục đối xứng để tạo một không gian bề thế.

Phải có sự thống nhất giữa các chi tiết, kiến trúc sư phải là người am hiểu sâu sắc về kiến trúc cổ điển thì sẽ thiết kế được biệt thự kiểu Pháp có hồn và có thần thái.

biệt thự kiểu pháp cổ
Mẫu phối cảnh 8: Biệt thự kiểu pháp cổ đã có sự cách tân

Phải tạo được điểm nhấn đặc biệt: Để làm được điều này thì cần phải chú ý đến dáng vẻ, hình khối, sự hài hòa khi nhìn từ mọi hướng.

Đơn giản nhưng không đơn điệu: Trong kiến trúc Pháp thì điểm nhấn là vòm mái cong và  hệ cửa sao để lưu thông không khí, vừa đưa ánh sáng tự nhiên vào trong nhà. Bỏ đi những chi tiết quá rườm rà mà vẫn tôn lên giá trị nét đẹp của kiểu mẫu này mà còn giảm chi phí thiết kế và thi công.

biệt thự kiểu pháp cổ
Mẫu phối cảnh 9: Biệt thự kiểu pháp cổ 3 tầng mái thái

Yếu tố thứ 3 để có một căn nhà đẹp tìm được đơn vị thiết kế thi công uy tín. Bạn có thể đến với Kiến trúc Thăng Long. Tại đây đội ngũ kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm , chuyên môn cao sẽ tư vấn cho bạn mẫu biệt thự pháp cổ hoặc bất cứ kiểu nhà nào khác ưng ý nhất. Đảm bảo 3 yếu tố chính là đẹp về thẩm mỹ, đảm bảo công năng sử dụng tiện lợi, chuẩn về phong thủy. Mọi thông tin xin liên hệ 0904744835.

►► Xem ngay 105+ mẫu thiết kế biệt thự cổ điển uy nghi và tiện nghi được Thăng Long Architecture thiết kế trong năm qua.

Bài viết liên quan